วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทำไมบ้านเรา ตุ๊ด แต๋ว กระเทย เยอะแยะไปหมดเพราะอะไร

เป็นกระทู้ที่พูดถึง เพศที่3ในประเทศไทย

ความเห็นเจ้าของกระทู้


เที่ยวมาก็ 6-7 ประเทศ ทำไมบ้านเรา ตุ๊ด แต๋ว กระเทย เยอะแยะไปหมด
 (เพราะการเลี้ยงดูหรือเปล่า) จะบอกว่าเป็นยีนส์ อย่างเดียวไม่น่าใช่ทั้งหมด

 แล้วประเทศอื่นยีนส์ตัวนี้มันน้อยกว่าไทยเยอะเลยหรือเปล่า ?
 หรือเป็นเพราะ ละคร หนัง บ้านเรา เป็นแรงสนับสนุนหรือเปล่า?

 พอมีคนออกมาให้เพลาๆ หน่อย บรรดาผู้จัดทำทั้งหลาย
 ก็จะบอกว่ามีสมองพอที่จะคัดกรองนำเสนอ ยิ่งบ้านเราเข้าสังคมชรามากขึ้นทุกที

 คนแต่งงานก็น้อยไปอีก ดันมาเป็น ตุ๊ด แต๋ว กันซะ 
(ใครจะด่าก็ไม่ว่ากัน รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ทำใจเรื่องโดนด่าแล้วครับ)

ความเห็นที่ 1

ข้าพเจ้า กุ หนู ฉัน ดิชั้น ดั๊น ข้า เรา ก็คิดแบบเดียวกันเลยทำไมถึงมีคำเรียกเยอะขนาดนี้
 การเป็นเพศที่สามมันกำลังจะทำลายความเป็นมนุษย์ของเรา

 นกรับไม่ได้จริงๆเลย นกว่าเราควรจะจับคนพวกนั้นมามัดกับเสาแล้วเผาทิ้งเหมือนยุคกลาง
ซึ่งจะทำให้สังคมเราดีขึ้น แล้วรายการก็ควรจะลดภาพของเพศที่สามได้แล้ว

 มันสนับสนุนเด็กให้เป็นเ้พศที่สาม นกว่าในสังคมเราควรมีคนอย่าง
 พี่ Josh Wal และนกเยอะๆ โลกเราจะได้น่าอยู่ขึ้น

ความเห็นที่ 2

ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าทำไมมีเยอะ ... ส่วนตัวของอิฉันเอง เกิดมาก็เป็นเลย
ไม่ต้องจับฉลาก ไม่ต้องเปิดฝาลิโพ ไม่ต้องดูทีวี ไม่ต้องมีใครกรี๊ดกร๊าดให้เลียนแบบ

ความเห็นที่ 3

เคยได้ยินไหม กระเทยคือดรรชนีชี้ความเจริญ

ความเห็นที่ 4

สมัยมัธยม ผมเคยเข้าห้องน้ำพร้อมเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกัน
 ไม่รู้มันเกิดหื่นอะไรขึ้นมา มันผลักผมเข้าห้องส้วม โคตรจะตกใจเลย !!!

 โชคดีที่เพื่อนอีกกลุ่มมาเข้าห้องน้ำ แล้วปีนมาช่วยผมในห้องน้ำได้ทัน
 ถึงได้รู้ว่าไอ้เพื่อนผม มันเป็นกระเทยยยย !!!

 สมัยมหา'ลัย นั่งรถไฟมาจากบ้านเข้า กทม กำลังนั่งหลับ ๆ รู้สึกว่ามีคนเอามือมาลูบ ๆ ที่เอว
 หลี่ตามาดู เห็นเป็นสุภาพบุรุษ ท่าทางตุ้งติ้ง ๆ ก็เลยหลับตาต่อ ไม่กล้าโวยวาย
 กลัวจะอายเค้าถ้าโวยวายว่าโดนผู้ชายลวนลาม

 ผ่านไปอีกซักปีนึง ไปเยี่ยมเพื่อนที่เรียนอยู่ศรีปทุมฯ (ผมเรียนอยู่บางมด)
 ก็เลยค้างหอเพื่อนซะเลย กลางคืนกำลังหลับ ๆ ก็รู้สึกว่ามีมือมาล้วงน้องชายผม
 รู้สึกตัว ก็เป็นเพื่อนตัวดีนั่นเอง จะโวยวายก็อ้ายเพื่อนคนอื่นที่นอนหลับอยู่ในห้อง
 ซักพักเพื่อนมันก็อามือออก สงสัยจะกลัวเพื่อนคนอื่นรู้ ผมก็รอดตัวไป

ตื่นมา แอบเล่าให้เพื่อนในกลุ่มฟัง กลายเป็นเรื่องโจ้กเฮฮา
 เพราะว่าดันมีคนอื่นโดนเหมือนผม T__T

 พอช่วงทำงาน ต้องนั่งเรือคลองแสนแสบไปทำงาน ขากลับ ยืนอัดเป็นปลากระป๋อง
ซักพักรู้สึกว่า มีมือมาวน ๆ ตรงเป้ากางเกง ตอนแรกนึกว่าประเป๋าคนข้างหน้ามาชน
 แต่ก็ไม่ใช่ มันเป็นมือครับ

โดนอีกแล้วตรู .... T__T ถ้าเหตุการณ์ที่ผมโดนนี่ ถือว่าโลกอยู่อยากกว่าเจ้าของกระทู้ไหมครับ ? มันทำให้ผมระแวง แล้วก็เกลียดกระเทยเข้าใส้เลย

 แต่พอผ่านไปนาน ๆ อายุมากขึ้น ๆ ผมเองก็ไม่ได้เจอเหตุการณ์นี้แล้ว
 มันทำให้ความรู้สึกเรื่องพวกนี้ จางหายไป ทุกวันนี้คิดว่าตัวเองก็ดูออก
 ว่าเพื่อนคนไหนที่เราคบ เป็นชายแท้ ไม่แท้บ้าง แต่ก็ไม่ถือสาอะไรขอให้เพื่อนเป็นคนดีก็พอ 
แต่ขออย่างเดียว อย่าแดกตรู ....

ตามไปดูต่อที่

http://pantip.com/topic/30091991

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น